Những hoạt động trên Sân vận động Tự Do là những hoạt động được một ê-kíp làm phim dàn dựng, ghi hình theo kịch bản, với sự tham gia của của trên 100 diễn viên quần chúng được quán triệt về nội dung yêu cầu công việc và được quản lý theo danh sách nhằm đảm bảo tinh thần văn minh, lịch sự, tránh tình trạng tranh giành, xô đẩy thiếu văn hóa khi thực hiện chương trình. Thực tế hoạt động tác giả và mô hình cuốn sách bay lên bằng khinh khí cầu và cơn mưa tài lộc được diễn ra trong phạm vi Sân vận động Tự Do đúng như kịch bản. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do có gió khi ở trên cao, một số ít bao lì xì cùng tiền lì xì bay ra khỏi sân vận động. Đây là sự việc chúng tôi không lường trước được và sự việc này đã gây ra những sự hiểu lầm với một số người dân chưa nắm được ý nghĩa của sự kiện, từ đó có những sự phản ứng trái chiều của một bộ phận người dân thành phố Huế và độc giả cả nước. Là tác giả, đồng thời cũng người phát kiến ý tưởng trên tôi chân thành xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc nói trên.



THƯ GIẢI TRÌNH VÀ XIN LỖI TRONG QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SÁCH “DÁM LÀM GIÀU” TẠI TP. HUẾ ĐÃ GÂY RA DƯ LUẬN TRÁI CHIỀU


Kính gửi quý Báo,

Tôi là Phạm Tuấn Sơn, tác giả cuốn sách Dám Làm Giàu ra mắt ngày 16/6/2017 tại Huế.
Trước hết tôi xin chân thành cám ơn anh chị em phóng viên các báo, đài Trung ương và địa phương đã nhiệt tâm đến tham dự buổi họp báo ra mắt cuốn sách Dám làm giàu được tổ chức tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Huế. Việc thông tin nhanh nhạy, kịp thời của quý báo đã được nhiều của độc giả quan tâm ủng hộ, bày tỏ cảm xúc về một cuốn sách lần đầu được ra mắt hoành tráng, góp phần khích lệ tinh thần khởi nghiệp, dám làm giàu cho giới trẻ tại thành phố Huế nói riêng, các tỉnh miền Trung nói chung. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về hoạt động bổ trợ, truyền cảm hứng được tổ chức trước đó tại Sân vận động Tự do. Trong đó, tập trung xoay quanh vấn đề “mưa tài lộc” từ Kinh khí cầu.
Để quý báo và bạn đọc hiểu rõ thêm về ý nghĩa và quy trình tổ chức, từ đó có những cảm thông với chúng tôi về việc làm trên. 
Trước ngày 16/6/2017, chúng tôi đã xin phép: giấy phép được bay khinh khí cầu, giấy phép họp báo và giấy phép để quay phim minh hoạ sách tại Sân vận động Tự Do, đồng thời cũng tạo được dấu ấn khác biệt khi tổ chức tại thành phố du lịch. First News Trí Việt – đơn vị phát hành cuốn sách Dám làm giàu xin phép họp báo ra mắt cuốn sách tại khách sạn Mường Thanh, Huế và đã được Sở Thông tin Truyền thông chấp thuận. Trong buổi họp báo ra mắt sách tại khách sạn Mương Thanh chúng tôi đã trao tặng một tủ sách Hạt giống tâm hồn và 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng có thành tích học tập xuất sắc của trường Quốc Học Huế để khích lệ tinh thần vươn lên trong học tập của các em.
Trong khuôn khổ các hoạt động đã được các cơ quan chức năng cho phép theo kịch bản đã trình duyệt, chúng tôi đã thực hiện các cảnh quay với khinh khí cầu bay lên cùng tác giả và cuốn sách vào sáng sớm tại Sân vận động Tự Do. Theo kịch bản, khi kinh khí cầu lên đến độ cao nhất định, tác giả đã rải các bao lì xì đỏ trong có các tờ tiền Việt Nam đồng mệnh giá nhỏ. Đây là một hoạt động mang tính tượng trưng cho thông điệp của cuốn sách Dám Làm Giàu và tinh thần chia sẻ những may mắn từ tác giả đến với mọi người.
Theo kịch bản, các bao lì xì đỏ với tiền lì xì được thả xuống từ khinh khí cầu, mang tới may mắn với tất cả mọi người. Đây là một hoạt động mang tính tượng trưng cho thông điệp của cuốn sách Dám Làm Giàu. Điều tôi muốn gửi gắm qua đó là:
“Cơ hội để tự do tài chính, kiếm tiền và trở nên giàu có luôn ở xunh quanh chúng ta, nhưng chúng ta có nhìn thấy để nắm lấy hay không? Và để có thể nhìn thấy và nắm lấy được những cơ hội đó, chúng ta cần có kiến thức và hiểu biết về tiền bạc và quản lý tài chính cá nhân.”
Chúng ta đang có mặt trong một cuộc chiến, không phải cuộc chiến đấu chống lại các nước khác bằng vũ lực, mà là cuộc cách mạng chống lại sự đói nghèo. Bởi vì khi mỗi cá nhân, mỗi gia đình an toàn tự do về tài chính, ngày càng giàu có hơn thì đất nước cũng ngày càng giàu, mạnh hơn. Tôi đang chiến đấu trong cuộc cách mạng đó, không phải sử dụng vũ khí là bom hay súng, mà là dùng kiến thức và hiểu biết.
Những hoạt động này trên Sân vận động Tự Do là những hoạt động được một ê-kíp làm phim dàn dựng, ghi hình theo kịch bản, với sự tham gia của của trên 100 diễn viên quần chúng được quán triệt về nội dung yêu cầu công việc và được quản lý theo danh sách nhằm đảm bảo tinh thần văn minh, lịch sự, tránh tình trạng tranh giành, xô đẩy thiếu văn hóa khi thực hiện chương trình. Thực tế hoạt động tác giả và mô hình cuốn sách bay lên bằng khinh khí cầu và cơn mưa tài lộc được diễn ra trong phạm vi Sân vận động Tự Do đúng như kịch bản.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do có gió khi ở trên cao, một số ít bao lì xì cùng tiền lì xì bay ra khỏi sân vận động. Đây là sự việc chúng tôi không lường trước được và sự việc này đã gây ra những sự hiểu lầm với một số người dân chưa nắm được ý nghĩa của sự kiện, từ đó có những sự phản ứng trái chiều của một bộ phận người dân thành phố Huế và độc giả cả nước. Là tác giả, đồng thời cũng người phát kiến ý tưởng trên tôi chân thành xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc nói trên.
Tôi cũng rất tiếc, vì ban đầu chỉ muốn tạo một hoạt động với quy mô nhỏ truyền tải thông điệp ý nghĩa từ cuốn sách, muốn mang lại giá trị cho mọi người từ những kiến thức và kinh nghiệm trong cuốn sách, mà cuối cùng lại tạo thành một hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là người dân Huế. Tôi chân thành xin lỗi vì sự việc này.
                            Người gửi
                          PHẠM TUẤN SƠN


Ghi chú: Văn bản in trên blog này do Công ty Trí Việt – Frist News cung cấp!