Ngoài ý tưởng ra mắt sách “trên trời”, buổi giới thiệu còn gây chú ý bởi hoạt động rải tiền từ trên cao xuống TP Huế. Cụ thể, sau khi khinh khí cầu bay lên cao, tác giả Phạm Tuấn Sơn đã lấy một bọc đựng tiền cùng những phong bao lì xì rải xuống phía dưới sân vận động Tự Do. Những tờ tiền mà ông Sơn thả xuống có hai mệnh giá là 5.000 đồng và 10.000 đồng. Phía bên dưới, ban tổ chức bố trí hơn 100 diễn viên quần chúng để sau khi thả tiền, những diễn viên này sẽ chạy đến lượm từng tờ tiền một. Theo ban tổ chức, hoạt động này được gọi tên là “mưa tài lộc” nhằm truyền cám hứng làm giàu cho mọi người, đặc biệt là những độc giả của cuốn sách “Dám làm giàu”. 



Báo TUỔI TRẺ: 'Choáng' với việc rải tiền từ khinh khí cầu để 'truyền cảm hứng...'

Sáng 16-6, tại buổi ra mắt cuốn sách 'Dám làm giàu' của tác giả Phạm Tuấn Sơn, một cơn mưa tiền đã được tác giả đứng từ trên khinh khí cầu rải xuống TP Huế nhằm truyền cảm hứng làm giàu, như tác giả nói.
Theo đó, nhằm giới thiệu cuốn sách mới của mình đến công chúng, tác giả Phạm Tuấn Sơn phối hợp với công ty First News tổ chức một buổi ra mắt sách khá đặc biệt tại sân vận động Tự Do (TP Huế). Một chiếc khinh khí cầu được ban tổ chức thuê từ Thái Lan, chở theo tác giả rồi thả bay trên bầu trời thành phố nhằm giới thiệu cuốn sách.
Ngoài ý tưởng ra mắt sách “trên trời”, buổi giới thiệu còn gây chú ý bởi hoạt động rải tiền từ trên cao xuống TP Huế. Cụ thể, sau khi khinh khí cầu bay lên cao, tác giả Phạm Tuấn Sơn đã lấy một bọc đựng tiền cùng những phong bao lì xì rải xuống phía dưới sân vận động Tự Do. Những tờ tiền mà ông Sơn thả xuống có hai mệnh giá là 5.000 đồng và 10.000 đồng. Phía bên dưới, ban tổ chức bố trí hơn 100 diễn viên quần chúng để sau khi thả tiền, những diễn viên này sẽ chạy đến lượm từng tờ tiền một.
Theo ban tổ chức, hoạt động này được gọi tên là “mưa tài lộc” nhằm truyền cám hứng làm giàu cho mọi người, đặc biệt là những độc giả của cuốn sách “Dám làm giàu”.  Trong quá trình tạo “mưa tài lộc”, do không kiểm soát được ngọn gió nên một lượng lớn tiền đã bị cuốn bay ra khỏi khuôn viên sân vận động Tự Do, rơi vương vãi khắp một đoạn đường Nguyễn Thái Học (TP Huế).
Sau khi chứng kiến cơn “mưa tiền”, nhiều người dân địa phương cho rằng đây là hoạt động phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Huế. Bà Tuyết Mai (trú phường Phú Hội, TP Huế), cho biết chưa bao giờ thấy một lượng tiền thật nhiều như vậy được rải khắp nơi. “Hành động rải tiền rồi để nhiều người đổ xô nhau đi nhặt như vậy thật khó chấp nhận được” bà Mai nói.
Nói về việc này, ông Phạm Tuấn Sơn - người nghĩ ra ý tưởng “mưa tài lộc”, cho biết ông hoàn toàn không thấy việc làm này là phản cảm. “Tôi nghĩ đây chỉ là hoạt động mang tính tượng trưng, nhằm gửi gắm thông điệp cơ hội để kiếm tiền, làm giàu luôn ở quanh chúng ta, liệu chúng ta có thể nhìn thấy và nắm lấy những cơ hội đó hay không mà thôi.” ông Sơn nói. Ông Sơn cho biết đây là tiền của cá nhân ông, nhưng từ chối tiết lộ tổng số tiền được rải trên sân vận động Tự Do vì lý do cá nhân, nhạy cảm.
Còn ông Vũ Trọng Quân, phó giám đốc phụ trách truyền thông và hợp tác xuất bản công ty First News, cho biết hoạt động “mưa tài lộc” hoàn toàn do phía tác giả tổ chức để thực hiện quay phim quảng bá cho cuốn sách. Công ty First News hoàn toàn không liên quan đến những chương trình được tổ chức tại sân vận động Tự Do vào sáng 16-6.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Phòng Thông tin, báo chí và xuất bản thuộc Sở Thông tin, truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị chỉ cấp phép buổi họp báo ra mắt cuốn sách “Dám làm giàu” tổ chức tại khách sạn Mường Thanh (TP Huế) vào sáng cùng ngày. Những hoạt động tổ chức tại sân vận động Tự Do đều nằm ngoài quyền quản lý của sở này. Ông Phan Tiến Dũng - giám đốc Sở Văn hóa – thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết sau khi trao đổi nhanh với ban tổ chức buổi ra mắt sách thì được thông tin rằng tác giả có rải tiền nhưng chỉ rải ít. “Tôi sẽ tiếp tục cho kiểm tra lại và nhắc nhở để tránh trường hợp tương tự xảy ra” - ông Dũng nói.
                                               NHẬT LINH


Báo THANH NIÊN: Rải tiền trong buổi ra mắt sách

Dùng khinh khí cầu bay lên trên bầu trời rồi rải tiền xuống Sân vận động Tự Do (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) cho các sinh viên, diễn viên quần chúng nhặt lấy là hành động phản cảm gây bất bình tại cố đô Huế.
Sáng 16.6, Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) đã tổ chức ra mắt cuốn sách có tên Dám làm giàu của tác giả Phạm Tuấn Sơn tại Sân vận động Tự Do (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Buổi ra mắt sách sẽ không có gì đáng nói nếu như không có việc làm “gây sốc” là tác giả tự mình lên khinh khí cầu rồi rải tiền xuống sân vận động. Ngay sau màn rải tiền, người dân cố đô Huế lập tức phản ứng giận dữ vì cho rằng việc làm này là xúc phạm họ. Ông Hồ Ngọc Minh (ở P.Xuân Phú, TP.Huế) cho biết, không biết vị doanh nhân này giàu đến cỡ nào, nhưng hành động rải tiền này thể hiện việc “kém văn hóa”.
Lý giải về hành động này, thông cáo báo chí của đơn vị tổ chức sự kiện và phát hành sách là Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) viết: “Nói về việc “mưa tài lộc”, tác giả Phạm Tuấn Sơn giải thích đây là hoạt động mang ý nghĩa tượng trưng. Điều tác giả muốn gửi gắm qua đó là: Cơ hội để tự do tài chính, kiếm tiền và trở nên giàu có luôn ở xung quanh chúng ta, mà chúng ta có nhìn thấy để nắm lấy hay không? Và để có thể nhìn thấy và nắm lấy được những cơ hội đó, chúng ta cần có kiến thức và hiểu biết về tiền bạc và quản lý tài chính cá nhân”.
Theo ghi nhận của những phóng viên được mời tham gia sự kiện này, sau khi bay khinh khí cầu, tác giả sách là ông Phạm Tuấn Sơn có dùng tiền bỏ vào phong bì rồi rải xuống cho những người bên dưới nhặt lấy. Về phía đơn vị cấp phép họp báo, ông Lê Sĩ Minh, Giám đốc Sở TT-TT Thừa Thiên-Huế, cho biết: Sở nhận được tờ trình xin cấp phép họp báo và nhận thấy nội dung họp báo là giới thiệu cuốn sách có tên Dám làm giàu (do NXB Tổng hợp TP.HCM cấp phép xuất bản). Do sách có nhà xuất bản cấp phép hợp pháp nên Sở đã cho phép họp báo giới thiệu sách. “Ngoài giấy phép họp báo, chúng tôi cấp phép theo thẩm quyền, những hoạt động khác như tổ chức bay khinh khí cầu rải tiền... là những hành động phản cảm, không thể chấp nhận. Tuy nhiên lĩnh vực này không thuộc quản lý của Sở TT-TT”, ông Lê Sĩ Minh nói.
Trả lời Thanh Niên về hành động phản cảm này, ông Cao Chí Hải, Phó giám đốc Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết sau khi nhận được thông tin, ông đã cho kiểm tra và được biết Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) trước đó có xin phép với Sở VH-TT tạo điều kiện về địa điểm để đơn vị này tiến hành bay khinh khí cầu, mục đích là để quay phim làm tư liệu cho sản phẩm quảng cáo của mình.
Do vậy Sở VH-TT đã tạo điều kiện về địa điểm là Sân vận động Tự Do (do Sở VH-TT quản lý); và theo ông Hải thì phía Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã tạo điều kiện cho phép bay khinh khí cầu để quay phim làm tư liệu. Trong việc xin phép này, Trí Việt không hề thông báo sẽ có việc bay và rải tiền xuống sân vận động. “Tôi đang đi công tác ở Quảng Bình, khi nghe thông tin này tôi có hỏi lại anh em các phòng chuyên môn của Sở và được báo cáo lại họ chỉ xin phép mượn địa điểm sân vận động bay để quay phim làm tư liệu cho sản phẩm quảng cáo, nên Sở VH-TT mới tạo điều kiện. Chúng tôi không biết họ có hành động rải tiền phản cảm này. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại”, ông Hải nói.

                               BÙI NGỌC LONG