Chiều nay 3-10-2016, lãnh đạo Hội Dầu khí VN đã cắt chức Tổng Biên tập báo Năng Lượng Mới của ông Nguyễn Như Phong. Cùng thời điểm, Bộ TTTT ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong, và đình bản 3 tháng báo điện tử PetroTimes trực thuộc báo Năng Lượng Mới. Lại một người nữa phải ra đi.... Nguyễn Như Phong không làm báo thì còn nghề viết kịch bản phim. Nhất là phim về đề tài an ninh trật tự, Nguyễn Như Phong vẫn thừa sức tung hoành. Công chúng chắc chắn vẫn gặp tên tuổi Nguyễn Như Phong ở những tác phẩm trên màn ảnh nhỏ, với dòng chữ: “Cố vấn nghiệp vụ: Nhà văn Nguyễn Như Phong, nguyên Phó Tổng Biên tập báo Công An Nhân Dân, nguyên Tổng Biên tập báo Năng Lượng Mới”.


TỔNG BIÊN TẬP BÁO PETROTIMES BỊ CÁCH CHỨC

Sau khi bị cơ quan chủ quản cách chức Tổng biên tập, ông Nguyễn Như Phong nhận quyết định thu hồi thẻ nhà báo và đình bản báo điện tử Petrotimes từ Bộ Thông tin và Truyền thông
Chiều 3/10, Bộ Thông tin và Truyền thông ra hai quyết định: thu hồi thẻ nhà báo với ông Nguyễn Như Phong (61 tuổi), Tổng biên tập báo Petrotimes và đình bản báo này 3 tháng.
Lý do được nêu là: "Báo đã để xảy ra sai phạm trong hoạt động báo chí, bị cơ quan chủ quản đề nghị tạm đình chỉ hoạt động. Sau khi hết thời hạn đình bản tạm thời, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục xuất bản Báo điện tử Petrotimes theo các quy định của pháp luật về báo chí".
Báo điện tử Petrotimes có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Phong và nộp về cơ quan quản lý trước ngày 12/10/2016.
                               

Trao đổi với VnExpress, ông Phong cho biết, lúc 16h đã nhận quyết định cách chức Tổng biên tập từ lãnh đạo Hội dầu khí Việt Nam và sẽ chấp hành nghiêm các quyết định chính thức từ Bộ Thông tin.
Báo điện tử Petrotimes, trực thuộc Hội dầu khí Việt Nam, được cấp giấy phép tháng 9/2015.
Năm 2010, Đại tá Nguyễn Như Phong, Phó tổng Biên tập Báo Công an Nhân dân, phụ trách Chuyên đề An ninh thế giới, đã làm đơn xin nghỉ hưu trước 5 năm để về Hội dầu khí Việt Nam, phụ trách cơ quan báo chí của Hội này. Ông Nguyễn Như Phong từng được biết đến là nhà biên kịch phim truyền hình nhiều tập như: Cảnh sát hình sự, Cổ cồn trắng...
THÁI MẠC – VNEpress.