Ít ngày nay trên một vài tờ báo và mấy trang mạng cá nhân có một số bài viết  “Lùm xùm xung quanh việc về hưu của ông giám đốc Nhà xuất bản Hội Nhà văn - Trung Trung Đỉnh”,qua vấn đề  này, tôi nhận thấy lãnh đạo Hội Nhà Văn VN còn hữu khuynh, cả nể và đôi khi còn nuông chiều  một số nhà văn có tính “Chí Phèo” hay mà cả, đòi hỏi những cái vô lối mà qui định của luật lao động đã nói rõ: Cán bộ nam giới đến Tuổi 60 phải về hưu”! Nhưng Hội Nhà văn VN lại ra hạn thêm 2 tuổi nữa…(chả biết việc này có được Nhà nước cho phép không?) Vậy thế mà trường hợp của ông Trung Trung Đỉnh nay đã 67 rồi khi nhận quyết định nghỉ hưu vẫn còn thắc mắc: “Bất ngờ quá”!!!.

 
Cay cú làm gì!

                  TRẦN TRƯƠNG

Rồi ông cho ông quyền bắt lãnh đạo Hội phải ra quyết định cho 2 ông bà khác phải về hưu cùng, và ông Đỉnh tuyên bố: Tôi không bàn giao việc cho ông phó giám đốc Trần Quang Quý vì ông này “tư cách kém”?
Ai cho ông Đỉnh cái quyền không bàn giao?

Người ta đồn rằng từ trước tới nay ông Đỉnh không ưa ông Quý , luôn kỵ “giơ”, thậm chí ai có quan hệ bạn bè với ông Quý thì ông Đỉnh coi đó là kẻ “không chơi” được!!!?Lâu nay Ông Đỉnh mắc bệnh trọng, lãnh đạo Hội rất quan tâm, bạn bè cũng thông cảm, nhưng hình như ông vẫn bực bội gì đó chăng? Rồi ông kể lại cái thời hàn vi “đi buôn” với ông  chủ tịch Hội - HữuThỉnh từng gói thuốc lào, từng củ khoai tây, giọng văn không trong sáng, người đọc thấy cái gì đó như “bôi bác” nhau chứ không phải thứ “hồi ký” vẻ vang gì! 

Chuyện thật đơn giản, nhận quyết định về hưu thì hãy về hưu, cay cú làm gì! Việc sắp xếp tổ chức nhân sự đã có Ban chấp hành Hội và Đảng bộ, lãnh đạo Hội lo. Việc triều đình không cần đến gái góa!