Báo in đang khủng hoảng. Vẫn chưa có thống kế đầy đủ về số lượng các ấn phẩm phải đình bản trong vòng vài năm gần đây. Một tờ báo lớn như Sài Gòn Giải Phóng vẫn không thể duy trì tuần san Sài Gòn Giải Phóng Thứ Bảy. Với số báo phát hành ngày 3-7-2015, tuần san Sài Gòn Giải Phóng Thứ Bảy chính thức từ giã bạn đọc, kết thúc 24 năm tồn tại. Lá thư tạm biệt làng báo in của tuần san nổi tiếng, thú nhận: “Trong xu thế cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các báo in truyền thống và báo điện tử, Báo SGGP đã và đang cải tiến từ nội dung đến hình thức các ấn phẩm báo in và báo điện tử. Nhằm tập trung nhân lực, vật lực phát triển Nhật báo SGGP và báo SGGP Online, Ban Biên tập Báo SGGP quyết định tạm ngưng xuất bản ấn phẩm SGGP thứ bảy”.



Thưa quý bạn đọc

Trước tiên, Ban Biên tập Báo SGGP và những người làm báo của tòa soạn SGGP thứ bảy xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến quý bạn đọc gần xa đã luôn ủng hộ, sát cánh cùng SGGP thứ bảy. Chính sự ủng hộ, quan tâm của quý bạn đọc là nguồn động viên to lớn đối với các thế hệ làm báo của SGGP thứ bảy.
Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền của một tờ báo Đảng, đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin ngày càng đa dạng của bạn đọc, ngày 1-1-1991 Báo SGGP đã xuất bản số đầu tiên ấn phẩm SGGP thứ bảy - Tuần san Kinh tế - Xã hội, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa nghệ thuật, thể thao cùng các vấn đề trong khu vực và thế giới... Ngay sau khi ấn phẩm phát hành, rất nhiều chuyên gia trên các lĩnh vực, nhà văn, nhà báo... cùng đông đảo bạn đọc đã tích cực hưởng ứng.
Hơn 24 năm qua, SGGP thứ bảy đã có nhiều đợt cải tiến từ nội dung đến hình thức nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu bạn đọc. Dưới sự chỉ đạo của Ban Biên tập Báo SGGP, những người làm báo SGGP thứ bảy luôn bám sát cuộc sống để chuyển hướng thông tin kịp thời, thực hiện tốt mục tiêu của một tờ báo tuần. Đến nay, SGGP thứ bảy đã xuất bản liên tục 1.265 số báo và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc trên mọi miền đất nước.
Hiện nay, sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngày càng thúc đẩy phát triển mạnh báo điện tử cùng phổ biến các trang mạng xã hội. Chính từ nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc đã buộc các báo in truyền thống phải có những bước cải tiến để theo kịp sự phát triển của xã hội. Trong xu thế cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các báo in truyền thống và báo điện tử, Báo SGGP đã và đang cải tiến từ nội dung đến hình thức các ấn phẩm báo in và báo điện tử. Nhằm tập trung nhân lực, vật lực phát triển Nhật báo SGGP và báo SGGP Online, Ban Biên tập Báo SGGP quyết định tạm ngưng xuất bản ấn phẩm SGGP thứ bảy.
Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến quý bạn đọc, các cộng tác viên, các nhà tài trợ... đã ủng hộ SGGP thứ bảy trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ ghi nhận mọi ý kiến đóng góp, chia sẻ của tất cả quý vị để SGGP thứ bảy có thể trở lại với bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Rất mong quý vị tiếp tục ủng hộ Báo SGGP thông qua Nhật báo SGGP và SGGP Online với những cải tiến mạnh mẽ về nội dung và hình thức.
Một lần nữa, xin gửi đến quý độc giả lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng.
SÀI GÒN GIẢI PHÓNG THỨ BẢY
.