Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Chủ tịch Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam tỏ rõ uy quyền học phiệt

Tôi bước vào chào GS –TSKH Tô Ngọc Thanh và giới thiệu tên. Ông nghe rõ xong, liền gầm lên:Tôi đọc bài anh viết trên báo Nông Nghiệp rồi. Anh còn đến đây làm gì nữa?”. Thưa bác, cháu đến để liên hệ trao đổi thêm một số thông tin về nội dung sách in ấn trong Dự án do bác chịu trách nhiệm.Tôi không có điều gì cần phải nói. Có điều gì thì anh An Tiêm ở Vụ Báo chí - Ban Tuyên giáo Trung ương đã nói với Tổng biên tập của anh rồi nhé!”. Thưa bác, cháu cũng đã nói với anh An Tiêm, cháu viết về chuyên môn, thì Ban Tuyên giáo không nên can thiệp. Đập mạnh tay xuống bàn, GS- TSKH Tô Ngọc Thanh tiếp tục to tiếng.



CHỢT NGHE HỌC PHIỆT LÊN NGÔI

KIỀU MAI SƠN


Sáng 29/7/2015, tôi đến trụ sở Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam (66 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) để gửi công văn cho GS- TSKH Tô Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội,  đặt lịch làm việc về Dự án Công bố, Phổ biên tài sản Văn hóa Văn nghệ Dân gian được Nhà nước đầu tư 240 tỷ đồng mà có quá nhiều sai sót.
Lên tầng 3, anh chị em cán bộ chỉ sang phòng Chủ tịch Hội.
Tôi bước vào chào GS và giới thiệu tên. Ông nghe rõ xong, liền gầm lên:
- Tôi đọc bài anh viết trên báo Nông Nghiệp rồi. Anh còn đến đây làm gì nữa?
- Thưa bác, cháu đến để liên hệ trao đổi thêm một số thông tin về nội dung sách in ấn trong Dự án do bác chịu trách nhiệm.
- Tôi không có điều gì cần phải nói. Có điều gì thì anh An Tiêm ở Vụ Báo chí - Ban Tuyên giáo Trung ương đã nói với Tổng biên tập của anh rồi nhé.
- Thưa bác, cháu cũng đã nói với anh An Tiêm, cháu viết về chuyên môn, thì Ban Tuyên giáo không nên can thiệp.
Đập mạnh tay xuống bàn, GS.TSKH Tô Ngọc Thanh tiếp tục to tiếng.
Một phần tôi sợ ông tuổi cao, lỡ có bệnh tim mạch huyết áp gì thì thậm nguy. Mặt khác, tôi là tuổi con cháu, nên không dám hỗn hào mà lý sự tay đôi với người già. Tôi để ông cứ nói. Rồi tôi đề nghị:
- Cháu mang giấy giới thiệu của cơ quan báo Nông Nghiệp đến làm việc với cơ quan Hội VNDG, chứ cháu không làm việc cá nhân với cá nhân. Nếu bác không tiếp, cháu sẽ đặt lịch làm việc với Văn phòng cũng được, bác ạ.
- Ở đây không có Văn phòng. 
Tôi nghe ông nói vậy, liền chào ông ra về. Tiếc là hôm nay ông Phó Chủ tịch kiêm Chánh Văn phòng Trần Hữu Sơn đi vắng nên tôi chưa chuyển giấy giới thiệu đến Văn phòng. Tôi sẽ còn quay lại để liên hệ làm việc tiếp với Hội VNDG Việt Nam về sự việc này./.

13 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Tuổi thất thập rồi bác Quang ạ, sao bác lại chửi đổng bạn bè đồng môn như vậy? hay tại tuổi cao đái bệnh đái tật? Nếu rỗi rãi thì làm thơ đi bác, chửi đổng mãi trẻ trâu nó cười cho chứ hay ho gì.
      Vài lời nhắn nhủ, hi vọng bác lĩnh hội được mà tu tỉnh lại đạo đức để sống sao cho con cháu nó khỏi khinh thường.

      Xóa
    3. Cháu là sinh viên khoa sử K59, cháu đọc nhiều tác phẩm của bác. Cháu nghĩ bác là người rất nhận văn và dũng cảm, nhưng hôm nay thì cháu thấy thất vọng khi bác nói về GS Thanh và TS Sơn như vậy.
      Lê Kim Xuân
      Khoa Sử - Đại học KHXH&NV

      Xóa
  2. huyquangtran à, bác có nhầm lẫn gì không mà ăn nói hàm hồ vậy? Chẳng phải bác là bạn học cùng lớp k19 Tổng hợp với bác Trần Hữu Sơn sao? Lớp chúng tôi ngưỡng mộ tác phẩm "Vua lốp" và các tác phẩm viết về Ngã ba Đồng Lộc của bác. Tôi nhớ khoảng năm 1977 - 1978 bác với Trần Hữu Sơn còn lọ mọ đi khắp các hiệu sách tìm tài liệu gì đó cho bác. Lúc ấy chúng tôi rất quý trọng tình bạn của 2 người. Hôm nay tôi ngạc nhiên thấy bác nói về THS như vậy đấy, hoàn toàn không đúng với những gì mà chúng tôi biết về THS.
    - Trần Hữu Sơn làm Luận án PTS năm 1995 thì đến năm 2002 ông ấy mới làm Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao.
    - Tôi nghĩ số công trình nghiên cứu của ông ấy nhiều không kém gì văn thơ của bác chứ không chỉ một bài báo như bác nói.
    - Ông Sơn tuy làm lãnh đạo nhưng rất quan tâm đến bạn bè, khi đoàn của Bác Tăng Bá Hoành lớp trưởng K19 lên Lào Cai, bác Hoành đã nói "lên Lào Cai Trần Hữu Sơn nó đoán tiếp cả đoàn Hội Văn nghệ Hải Dương rất chu đáo".
    Chắc bác Quang có dụng ý cá nhân gì với bác Sơn mà lên diễn đàn phán như vậy...?
    Thật buồn cho K19, sao bác lỡ nói bạn bè mình như vậy?

    Trả lờiXóa
  3. Nhà Văn Trần Huy Quang đây mà, sao mấy năm nay không ra được tác phẩm mà lại đi chửi bạn bè thế hả bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he chắc bác ấy hết vốn văn chương rồi, giờ chỉ còn vốn chửi đổng....

      Xóa
  4. Em có gặp bác Sơn rồi, bác ấy thoải mái tốt tính mà, đợt em đi làm phóng sự ở Lào Cai, bị mất cắp hết tiền bác ấy còn hỗ trợ cả đoàn kinh phí để hoàn thành và đi về. Chác bác huyquangtran có hiềm khích gì với bác Sơn thôi.
    huongthuvtv@gmail.com

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nói cho anh biết nhá: Tôi cũng thuộc cung bò cạp nhá ! Mà là loại bò cạp thâm niên nhá, nhá, nhá !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ thêm cả Nhà Văn Bò Cạp hả bác Phan Minh Đạo?

      Xóa
  7. GS. T.N.Thanh và TS. T.H.Sơn là những con người đáng kính. Chắc người viết những dòng trên có "vấn đề" cần "xem lại" mới viết như vậy. Tôi không hiểu rõ sự tình nên cũng không dám lạm bàn. Nhưng tôi hiểu tính cách và con người của GS.Thanh và TS.Sơn nên dù thế nào tôi cũng không tin họ làm những việc sai trái

    Trả lờiXóa
  8. GS. T.N.Thanh và TS. T.H.Sơn là những con người đáng kính. Chắc người viết những dòng trên có "vấn đề" cần "xem lại" mới viết như vậy. Tôi không hiểu rõ sự tình nên cũng không dám lạm bàn. Nhưng tôi hiểu tính cách và con người của GS.Thanh và TS.Sơn nên dù thế nào tôi cũng không tin họ làm những việc sai trái

    Trả lờiXóa